ข่าวประชาสัมพันธ์
ตะเข็บชายแดนไทย – ลาว ติดตามนิเทศงานด้าน ICT ทุกมิติ จังหวัดบึงกาฬ

ตะเข็บชายแดนไทย – ลาว ติดตามนิเทศงานด้าน ICT ทุกมิติ จังหวัดบึงกาฬ

วันที่ 21 สิงหาคม 2567  ดร.สุรางค์ศรี วาเพชร ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร นางสิริลักษณ์ น้อยเคียง
ผู้อำนวยการกลุ่มเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ นายวรวุฒิ อ้อยหวาน ผู้อำนวยการกลุ่มระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ และเจ้าหน้าที่ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ส่งเสริมการเกษตร ลงพื้นที่ติดตามนิเทศงานระบบส่งเสริมการผลิตแบบแปลงใหญ่ การขึ้นทะเบียนปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกรและผลการวาดผังแปลงเกษตรกรรมดิจิทัล ระบบการจัดเก็บและรายงานข้อมูลภาวะการผลิตพืชระดับตําบล (รต.) ภัยพิบัติด้านพืช รวมไปถึงการรับปัญหาและข้อเสนอแนะพัฒนางานด้าน ICT ทุกมิติ เพื่อเพิ่มระสิทธิภาพการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสนับสนุนงานส่งเสริมการเกษตร และการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัด และเกษตรอำเภอ ให้สามารถดำเนินงานได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ และเกษตรกรได้รับประโยชน์สูงสุด
ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรอำเภอโซ่พิสัย โดยมีนางพิสวาท ไชยวงศ์ หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ
นางพงษ์ลัดดา โพธิเสน เกษตรอำเภอโซ่พิสัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัด และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตร
อำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ จำนวน 20 ราย เข้าร่วมรับฟังการนำเสนอผลการดำเนินการ ปัญหาตามประเด็นการติดตามดังกล่าว
และการตรวจสอบปัญหาการใช้งานระบบอินเตอร์เน็ตโดยผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทเอกชนที่บำรุงรักษาระบบอินเทอร์เน็ตให้กรมส่งเสริมการเกษตรร่วมติดตามในครั้งนี้ด้วย

ผลการติดตามนิเทศ พบว่า

  • เจ้าหน้าสำนักงานเกษตรจังหวัด และเกษตรอำเภอมีความรู้ความสามารถขับเคลื่อนการรวมกลุ่มเกษตรกรในรูปแบบแปลงใหญ่กล้วยหอมทองได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ระบบ Internet สำนักงานเกษตรอำเภอพบปัญหาการใช้งาน เนื่องจากในสำนักงานใช้ระบบ Internet ร่วมกัน 2 ระบบ ทำให้เกิดการรบกวนของสัญญาณ ศูนย์ฯ และบริษัทฯ ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว
Skip to content